Trang chủ Nghiên cứu khoa học Thông tin hoạt động KHCN

Hội thảo khoa học “Mô hình hướng tới không phát thải, góp phần cải thiện môi trường nuôi tôm”




       Ngày 2/4/2021, tại Phòng họp số 2, Trung tâm Thông tin - thư viện, trường Đại học Bạc Liêu, Viện Môi trường và Tài nguyên - ĐHQGHCM phối hợp cùng trường Đại học Bạc Liêu tổ chức Hội thảo khoa học "Mô hình hướng tới không phát thải, góp phần cải thiện môi trường nuôi tôm".

     Hội thảo nằm trong khuôn khổ của đề tài: "Nghiên cứu mô hình sinh thái khép kín nhằm nâng cao chuỗi giá trị cho ngành chế biến thủy sản tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long" do TS. Trà Văn Tung làm chủ nhiệm, Viện Môi trường và Tài nguyên chủ trì. Mục tiêu chung của đề tài là đánh giá được hiện trạng phát thải, tác động môi trường đồng thời triển khai được mô hình sinh thái hướng đến khép kín dòng vật chất và năng lượng nhằm giảm thiểu tác động môi trường góp phần gia tăng chuỗi giá trị của ngành chế biến thủy sán ở Đồng bằng sông Cửu Long.

     Trong chương trình hội thảo, chủ nhiệm đề tài, TS. Trà Văn Tung, cũng đã trình bày bài tham luận về các kỹ thuật mà nhóm nghiên cứu đã triển khai tích hợp vào mô hình sinh thái khép kín cho chuỗi ngành chế biến tôm nhằm nâng cao chuỗi giá trị cho ngành thủy sản tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

     Sau khi nghe các bài tham luận của các diễn giả, các khách mời đã tham gia thảo luận sôi nổi về các vấn đề tồn tại và khó khăn trong việc bảo vệ môi trường nuôi tôm hướng đến phát triển bền vững. Bên cạnh đó là khả năng ứng dụng và nhân rộng mô hình sinh thái khép kín cho nuôi tôm siêu thâm canh với các kỹ thuật mà nhóm nghiên cứu đã đề xuất.

Một số hình ảnh tại hội thảo

   

Đại diện Viện Môi trường và Tài nguyên (trái) và Đại học Bạc Liêu (phải) phát biểu khai mạc hội thảo

 

TS. Trà Văn Tung - Viện Môi trường và Tài nguyên trình bày tham luận.

 

ThS. Trịnh Khánh Ngọc - Chi cục trưởng Chi cục BVMT Bạc Liêu báo cáo.

 

PGS.TS. Phạm Thanh Liêm - Trưởng bộ môn nuôi trồng thủy sản nước ngọt, ĐH Cần Thơ trình bày tham luận.

 

Ông Trình Trung Phi - Tập đoàn Việt Úc Bạc Liêu trình bày báo cáo.

 

Toàn cảnh làm việc và thảo luận của hội thảo.

 

Kết thúc hội thảo và chụp hình lưu niệm cùng các khách mời tham dự.