Trang chủ Hoạt động khác Hoạt động đoàn thể

Viện MT và TN tỏa sáng trong Festival Duyên Dáng Áo Dài Việt Nam 2019



Để chào mừng kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2019) và 1979 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nhằm phát huy giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, Cung Văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh (Cung VHLĐ) phối hợp cùng Công ty TNHH Công nghệ Truyền thông Tri Tâm, hãng phim Xuân Phước cùng tổ chức Festival “Duyên dáng áo dài Việt 2019”.


Hưởng ứng lễ kỷ niệm và kêu gọi của Công đoàn ĐHQG-HCM, Viện Môi trường và Tài nguyên (Viện MT&TN) đã tham gia với cả hai nội dung là thi cá nhân và tập thể. 

Hình 1. Cán bộ nữ Viện Môi trường và Tài nguyên thướt tha trong phần thi tập thể

Vượt qua hơn 1.000 thí sinh Viện MT&TN đã có 02 thí sinh được chọn đi tiếp là chị Nguyễn Thị Thanh và chị Nguyễn Phương Nhã vào vòng bán kết và rất may mắn tiếp tục có 01 thí sinh lọt vào đêm Gala chung kết được tổ chức hoành tráng tại Cung VHLĐ vào đêm 12/05/2019. Chị Nguyễn Phương Nhã - Chủ tịch Công đoàn Viện MT&TN chính là thí sinh nhận được bình chọn với số lượt yêu thích nhiều nhất và tiếp tục tham gia trình diễn tại đêm Gala này. 

 




Phần trình diễn duyên dáng, thước tha trong tà áo dài lấy ý tưởng từ việc ghép những chiếc khăn rằn - vừa mang đậm nét mộc mạc, giản dị vừa thể hiện được sự mạnh mẽ vốn có của người phụ nữ Việt Nam từ bao đời nay, chị Nguyễn Phương Nhã đã thể hiện tròn vẹn hình ảnh chiếc áo dài - niềm kiêu hãnh của dân tộc, một trong những di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam. Những tinh hoa và sự thuần khiết trong trẻo đến từ chiếc áo dài mang nét văn hóa cổ truyền của cả một dân tộc, hình ảnh chiếc áo dài được cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống xa xưa. Chiếc áo dài Việt Nam phô bày một cách tế nhị toàn bộ vẻ đẹp hình dáng của người phụ nữHình 2. Chị Nguyễn Phương Nhã và chị Nguyễn Thị Thanh rạng ngời trong phần thi cá nhân

Hình 3. Chị Nguyễn Phương Nhã tỏa sáng trong đêm thi Gala

Chiếc áo dài này tuy đơn giản nhưng mang ý nghĩa sâu sắc trên đã trở nên đẹp tinh tế và cực kỳ lôi cuốn đối với Ban giám khảo nói riêng và toàn bộ khán thính giả theo dõi chương trình nói chung. Cộng hưởng vào đó là câu trả lời sâu sắc và tự tin tuyệt đối trong phần thi ứng xử của chị. Khi được hỏi suy nghĩ của bản thân đối với hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam, chị Nguyễn Phương Nhã đã bày tỏ và nhấn mạnh rằng: “Đây là bộ quốc phục của đất nước Việt Nam và nó thể hiện trách nhiệm của người Việt Nam trong việc bảo tồn bản sắc dân tộc.”

Kết quả chung cuộc, chị Nguyễn Phương Nhã đã mang vinh dự về cho Viện MT&TN với danh hiệu Hoa Khôi Festival “Duyên dáng áo dài Việt 2019”. Đó là vinh dự cho chính bản thân người tham gia dự thi, cho Viện MT&TN nói riêng và cho toàn bộ cán bộ - công nhân viên chức Đại học Quốc Gia TPHCM nói chung.


Chúc Hoa Khôi Nguyễn Phương Nhã sẽ tiếp tục phát huy được tài năng của bản thân và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của mình trên con đường phát triển sự nghiệp của bản thân.
 

 

Hình 4. Hoa Khôi Duyên dáng Áo dài Việt năm 2019 - Nguyễn Phương Nhã
 

Kết quả của cuộc thi chính là vinh dự cho chính bản thân những người tham gia, cho Viện MT&TN nói riêng và cho toàn bộ cán bộ - công nhân viên chức Đại học Quốc Gia TPHCM nói chung.

Thông tin khác