Trang chủ Hoạt động khác Bản tin Viện

Hành trình về nguồn của cán bộ Đảng viên Chi bộ Khối phòng chuyên môn 2



Hành trình về nguồn của cán bộ Đảng viên Chi bộ  Đảng Khối phòng chuyên môn 2 vừa tổ chức chuyến hành trình về nguồn tại Khu di tích căn cứ Trung ương Cục Miền Nam – tỉnh Tây Ninh.


    Chi bộ Đảng Khối phòng chuyên môn 2 vừa tổ chức chuyến hành trình về nguồn tại Khu di tích căn cứ Trung ương Cục Miền Nam – tỉnh Tây Ninh. Được thành lập vào tháng 10 năm 1961, Trung ương cục Miền Nam  là cơ quan đầu não chỉ huy của Cách mạng Việt Nam tại Nam Bộ, với diện tích trên 70.000 m2, khu căn cứ di tích là một tổng thể gồm nhiều công trình khác nhau bao gồm hệ thống giao thông hào nối kết thành hình mạng nhện với các chiến khu D, B, C, hầm trú ẩn chữ A, hội trường ngầm, công sự chiến đấu, nhà ở và làm việc của các đồng chí lãnh đạo Ðảng cùng với khu nhà trưng bày kỷ vật. 

    Ðó là những mái nhà đơn sơ lợp lá Trung Quân - Một loại cây có lá gần giống lá xoài nhưng dai, bền, khó mục bởi mưa nắng và chậm bắt lửa. Những chiếc chõng che đan vội làm chỗ nghỉ ngơi, ván thô làm kệ, gỗ súc làm bàn ghế cho những lần hội họp, đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến vận mệnh đất nước của nhiều đồng chí lãnh đạo cách mạng nổi tiếng thời bấy giờ như: Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Chí Thanh, Lê Đức Thọ, Phạm Thái Bường, Phan Văn Đáng, Phạm Văn Xô... Bên cạnh đó, cả đoàn còn được nghe thuyết trình viên Lê Trung Hiếu kể lại những ngày tháng gian khổ, sống trong mưa bom bão đạn của kẻ thù, những kỷ niệm, những chiến công lẫy lừng khi xưa của những người chiến sỹ cách mạng tại chiến khu khiến chúng tôi càng thấy xúc động và vô cùng tự hào.

 

    Đây là một trong những đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt đối với đảng viên của Chi bộ Đảng Khối phòng chuyên môn 2 – Viện Môi trường và Tài Nguyên – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua hoạt động thiết thực và ý nghĩa này, cán bộ đảng viên đã cảm nhận về niềm tự hào dân tộc; khâm phục ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất của quân dân Việt Nam trong những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm để giành độc lập dân tộc; sự vượt khó, sáng tạo, dũng cảm trong chiến đấu, không quản ngại gian khổ, hy sinh.