Trang chủ Chuyển giao công nghệ Các dự án CGCN tiêu biểu

Viện Môi trường và Tài nguyên giới thiệu Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí – Healthy air



Viện Môi trường và Tài nguyên: Nghiên cứu khoa học - Làm chủ công nghệ - phụng sự cộng đồng


     Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập Viện, Hội thảo quốc tế "Mô phỏng tác động ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu lên sức khỏe cộng đồng (HealthyAIR)" do Viện Môi trường và Tài nguyên phối hợp với Đại học Dublin được tổ chức vào chiều ngày 15/10/2021.

      Tại hội thảo, Viện Môi trường và Tài nguyên đã giới thiệu Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí – Healthy Air với những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Đo được nhiều chất ONKK: O3, NO2, SO2, PM2.5, CO…;
  • Hiển thị chất lượng không khí bằng chỉ số AQI theo Hướng dẫn kỹ thuật tính toán và công bố chỉ số chất lượng không khí Việt Nam (QĐ1459/QĐ-TCMNT);
  • Kịp thời đưa ra các khuyến nghị, cảnh báo về chất lượng không khí cho các nhóm đối tượng có các bệnh như viêm mũi dị ứng, hen suyễn,…;
  • Được đầu tư, vận hành bởi các tổ chức KHCN uy tín.

     Ứng dụng này được phát triển trong khuôn khổ dự án HealthyAIR. Dự án là sự hợp tác giữa CeADAR, Trung tâm Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo Ireland, có trụ sở tại University College Dublin (UCD), Ireland và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thông qua Viện Môi trường và Tài nguyên và Trường Đại học Kinh tế và Luật. Sau khi thu thập và phân tích dữ liệu ô nhiễm không khí, nhóm nghiên cứu phân tích tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe cộng đồng bằng cách tương quan mức độ ô nhiễm với hồ sơ tử vong. Sau đó, dự án sẽ phát triển các mô hình học để dự đoán mức độ ô nhiễm không khí trong các khoảng thời gian ngắn hạn, trung hạn và dài hạn tại TP.HCM. Những dự đoán này, cùng với phân tích sức khỏe cộng đồng sẽ là một trường hợp mạnh mẽ cho việc phát triển chính sách ô nhiễm không khí và phát thải khí nhà kính mới. Nhóm dự án sẽ liên lạc với các nhà hoạch định chính sách quan trọng ở Việt Nam để phát triển và thực hiện những thay đổi này. Ứng dụng di động HealthyAIR  được phát triển để cho phép công chúng biết mức độ ô nhiễm, cả hiện tại và dự báo trong tương lai.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tải ứng dụng tại: 

Android:  shorturl.at/mtyJO

IOS: shorturl.at/lC357 

Thông tin thêm về ứng dụng này: https://hcmc.healthyair.info/